Thứ Ba, 17 tháng 1, 2023

Những bộ phim về tình bạn mà ba mẹ có thể xem cùng bé

Ngoài việc giáo dục con qua sách vở thì cho bé xem phim về tình bạn cũng là một phương pháp dạy con đúng đắn. Cùng … điểm qua 5 bộ phim về tình bạn hay nhất ngay sau đây nhé!

  • Mary and Max (2009)

  • Thời lượng: 90 phút
  • Đạo diễn: Adam Elliot

Trailer:

Mary and Max là bộ phim về tình bạn hay dựa trên một câu chuyện có thật. Chuyện xảy ra vào những năm 1970, kể về Mary Dinkle – một cô bé 8 tuổi sống cô độc ở ngoại ô Melbourne, và nhân vật Max Horowitz – một ông già người Do Thái 44 tuổi, bị béo phì và mắc hội chứng Asperger ở New York. Hai người quen nhau khi Mary dò tìm trong danh bạ điện thoại và tự chọn một địa chỉ bất kỳ để viết thư. 

phim cam dong ve tinh ban
Đây là bộ phim hoạt hình được nhiều em nhỏ trên khắp thế giới yêu thích

Trong suốt 20 năm chỉ viết thư cho nhau, và dù mọi thứ đổi thay từng ngày qua những bức thư nhưng sự trầm cảm, cô độc ẩn sâu trong lòng cả 2 người thì luôn hiện diện. Ngay cả khi Max sở hữu được bộ sưu tập đồ chơi yêu thích và Mary cũng kết hôn với người đàn ông mà cô yêu – những điều mà cả 2 coi là mục tiêu của cả đời thì sau cùng họ vẫn chỉ là những kẻ cô đơn.

  • Toy Story (1995) – Câu Chuyện Đồ Chơi

  • Thời lượng: 1 giờ 21 phút
  • Đạo diễn: John Lasseter

Trailer:

“Toy Story” là một trong những bộ phim hay về tình bạn và đồng thời là bộ phim kinh điển kể về là anh chàng cao bồi Woody – đây vốn là món đồ chơi yêu thích nhất của cậu chủ tên Andy. Một ngày nọ, Woody bỗng mất bị thay thế vị trí trong lòng cậu chủ khi đồ chơi mới Buzz Lightyear xuất hiện.

phim hay ve tinh ban
Bộ phim về tình bạn ý nghĩa dành cho các em nhỏ xoay quanh 2 món đồ chơi

Woody và Buzz Lightyear dần trở thành kẻ đối địch nhau nhưng rồi sau đó, sự thật phũ phàng là cả hai cùng trở thành món đồ chơi thất lạc và cùng nhau tìm đường trở về. Từ lúc đó, Woody và Buzz Lightyear đã trở nên thân thiết hơn và trở thành 2 người bạn thân.

  • Stand by me (1986) – Hãy Đứng Bên Tôi

  • Thời lượng: 89 phút
  • Đạo diễn: Rob Reiner

Trailer:

“Stand By Me” là bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của 4 người bạn trẻ tên là: Gordie, Chris, Teddy và Vern. Cả 4 đi xuyên qua rừng sâu dọc theo tuyến đường sắt để tìm kiếm xác chết của một chú bé đồng trang lứa cùng thị trấn. Đây là một câu chuyện xúc động về tình bạn của các cậu bé và tràn đầy những chiêm nghiệm của sự trưởng thành ở tuổi mới lớn.

phim ve tinh ban
“Stand By Me” là phim về tình bạn cho tuổi teen
  • The Intouchables (2011) – Tình bạn và địa vị

  • Thời lượng: 113 phút
  • Đạo diễn: Olivier Nakache & Éric Toledano

Trailer:

Phim kể về Philippe và Driss – 2 nhân vật được đối nghịch nhau. Một kẻ nghèo kiết xác, tệ nạn, không chỉ vậy còn vô công rồi nghề – và một kẻ có của cải, tri thức nhưng lại chịu cảnh tật nguyền. Tuy họ có xuất phát điểm quá khác biệt nhưng khi gặp nhau thì đều là những người nằm bên lề xã hội. Tình bạn tri kỷ của 2 nhân vật này gợi nên những bài học nhân cách sâu sắc, đó là sự lạc quan, nghị lực và tiếp thêm niềm tin yêu cuộc sống cho người xem, nhất là đối với các em nhỏ.

 

phim về tình bạn hay nhất
Bộ phim này đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả
  • 50/50 (2011) – Hên Xui

  • Thời lượng: 100 phút
  • Đạo diễn: Jonathan Levine

Trailer:

50/50 hay còn gọi là “hên xui” – bộ phim xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật về một bệnh nhân không may bị ung thư và người bạn của anh đã giúp anh chống chọi và vượt qua căn bệnh quái ác. 

phim về tình bạn 1
Đây là bộ phim tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống

Tình tiết phim xoay quanh cuộc sống của Adam có gương mặt hiền lành, nhút nhát, thường cắn móng tay, chạy bộ đều đặn vào mỗi buổi sáng. Nhược điểm của anh là không biết lái ô tô và vì thế phải thường xuyên phải nhờ người bạn Kyle đưa đi làm. Trong khi đó, anh bạn thân tên Kyle lại lợi dụng việc này để các cô gái khác có thể đưa Adam đi làm miễn phí nhờ sự cảm thông với hoàn cảnh của Adam. Bộ phim này cũng dựa trên một câu chuyện có thật về một bệnh nhân ung thư và được người bạn đã giúp đỡ, bên cạnh để chống chọi và vượt qua bạo bệnh.

Trên đây là top 5 phim về tình bạn hay nhất cho các bậc phụ huynh và các em nhỏ tham khảo. Nếu có thêm những bộ phim thú vị và ý nghĩa về chủ đề này, hãy chia sẻ ngay cho chúng tôi nhé!

The post Những bộ phim về tình bạn mà ba mẹ có thể xem cùng bé appeared first on Gomsocialinvestmentreport.



source https://gomsocialinvestmentreport.com/phim-ve-tinh-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp những bài hát về màu sắc cho trẻ mầm non dễ thuộc

Màu sắc là một trong những chủ đề quen thuộc mà các bé cần sớm làm quen trong giai đoạn từ 2-3 tuổi. Học qua bài hát là một trong những cách...