Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

TOP 6 món đồ chơi phát triển tư duy dành cho trẻ

Bước qua giai đoạn 6 tháng tuổi, trí não của bé phát triển với tốc độ nhanh chóng. Để hỗ trợ bé trong giai đoạn này, ba mẹ nên lựa chọn các món đồ chơi phát triển tư duy. Những món đồ chơi này sẽ giúp bé phát triển đồng đều về tư duy logic, năng lực ngôn ngữ, sự tự tin,… Hãy cùng Gomsocialinvestmentreport tham khảo 6 món đồ chơi thông minh giúp bé phát triển trí tuệ dưới đây nhé

Lego

Lego là món đồ chơi tư duy cho bé được ưa chuộng bậc nhất hiện nay vì nó giúp bé phát triển trí não nhanh chóng và phù hợp với nhiều độ tuổi. Tùy vào sở thích và lứa tuổi của con mình mà ba mẹ chọn chủ đề Lego phù hợp. 

Ở độ tuổi từ 2-4 tuổi, hãy chọn bộ Lego theo chủ đề vui nhộn, dễ lắp ghép và nhiều màu sắc. Chúng sẽ giúp tăng hứng thú khi chơi cho bé hơn đồng thời hỗ trợ bé làm quen với các hình khối.

Với trẻ 5 tuổi trở lên, bé rất hiếu động và thích khám phá về thế giới xung quanh. Do đó, hãy chọn những bộ Lego nhiều chi tiết để kích thích trí não, tư duy sáng tạo ở bé. 

đồ chơi tư duy cho bé
Trẻ thích thú với bộ đồ chơi Lego

Lắp ghép ô chữ

Đồ chơi ô chữ là công cụ vừa học vừa chơi cực kỳ hiệu quả. Chúng không những mang lại những phút giây giải trí vui vẻ cho trẻ mà còn giúp trẻ nhận diện mặt chữ, học chữ ghép vần. Nhờ đó, trẻ biết nhiều chữ cái hơn kể cả ở tiếng Việt và tiếng Anh. Không những thế, trẻ còn được tiếp xúc với bảng chữ số ở bộ đồ chơi đi kèm.

Món đồ chơi phát triển tư duy này phù hợp với cả bé nam và nữ, trong lứa tuổi từ 2-6 tuổi. Nó giúp trẻ 2-3 tuổi nhận diện mặt chữ sớm, giúp trẻ 4-6 tuổi biết cách ghép vần, đánh vần và viết chữ.

Bộ flashcard thông minh

Bộ flashcard thông minh là món đồ chơi tư duy cho bé từ 1-6 tuổi. Nó giúp bé nhận biết về sự xung quanh, nâng cao khả năng ngoại ngữ và phát triển nhiều kỹ năng mềm phục vụ cho việc đi học về sau.

Với trẻ 1-2 tuổi, ba mẹ hãy chọn thẻ flashcard với nội dung động vật, rau củ, vật dụng,… để trẻ làm quen với thế giới xung quanh. Với trẻ lớn tuổi hơn thì chọn bộ flashcard chữ viết và con số.

đồ chơi phát triển tư duy
Flashcard cho bé rất đa dạng về chủ đề

Đồ chơi giáo dục Montessori

Bộ đồ chơi Montessori là công cụ giúp ba mẹ tạo môi trường vừa học vừa chơi cho trẻ. Đồ chơi phù hợp với các bé ở độ tuổi 1 tuổi trở lên. Nó giúp bé khám phá thế giới xung quanh, rèn luyện và phát triển tính chủ động, tháo vát trong xử lý sự việc.

Đối với bé nhỏ hơn 3 tuổi thì hãy cho bé chơi những món đồ giáo dục Montessori đơn giản về hình dạng, màu sắc. Còn bé 3 tuổi trở lên thì hãy giúp bé làm quen với thực tế thông qua hình ảnh và con số.

Đàn Xylophone

Bên cạnh phát triển về trí tuệ, kỹ năng mềm, ba mẹ có thể giúp bé rèn luyện kỹ năng nghệ thuật như âm nhạc từ nhỏ. Trong giai đoạn từ 0-1 tuổi, thính giác của trẻ phát triển rất mạnh. Do đó, ba mẹ hãy cho trẻ tiếp xúc nhiều với âm nhạc trong giai đoạn này. 

Ba mẹ có thể cho trẻ tập chơi đàn Xylophone. Đàn Xylophone là một nhạc cụ dễ chơi và dễ phân biệt các nốt nên giúp bé thẩm thấu âm nhạc tốt hơn. Không những hỗ trợ phát triển thính giác cho trẻ, đàn còn giúp trẻ rèn luyện đôi tay khéo léo. Hãy chọn đàn Xylophone dạng gõ, có nhiều phím và kích thước lớn cho trẻ.

đồ chơi phát triển tư duy 2
Trẻ làm quen với âm nhạc qua đàn Xylophone

Tranh ghép hình

Bộ đồ chơi tranh ghép hình là đồ chơi phát triển tư duy được thiết kế dưới dạng bảng trắng và các chi tiết hình vẽ kèm theo. Bé có thể rèn luyện tư duy sáng tạo thông qua việc đính các mảnh tranh đầy màu sắc lên bảng với cách bày biện, thiết kế theo trí tưởng tượng của trẻ. 

Ba mẹ có thể yêu cầu trẻ kể câu chuyện dựa theo những hình vẽ mà trẻ dán lên bảng. Sau đó, ba mẹ sẽ gợi ý trẻ quan sát sự vật xung quanh để lấy ý tưởng áp dụng vào trò chơi. Thông qua các hình ảnh đáng yêu, sống động này, trí tưởng tượng của trẻ sẽ thỏa sức bay cao bay xa.

Những món đồ chơi phát triển tư duy trên kích thích và phát huy nhiều kỹ năng quan trọng và các tiềm năng về nghệ thuật của mình. Nhờ quan sát cách bé chơi, ba mẹ có thể biết được năng lực và sở thích của con mình từ đó có định hướng phát triển phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị cho các ba mẹ đang nuôi dạy con nhỏ!

The post TOP 6 món đồ chơi phát triển tư duy dành cho trẻ appeared first on Gomsocialinvestmentreport.



source https://gomsocialinvestmentreport.com/do-choi-phat-trien-tu-duy/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp những bài hát về màu sắc cho trẻ mầm non dễ thuộc

Màu sắc là một trong những chủ đề quen thuộc mà các bé cần sớm làm quen trong giai đoạn từ 2-3 tuổi. Học qua bài hát là một trong những cách...