Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2022

Những cuốn truyện tranh thiếu nhi hay và bổ ích dành cho bé

Đối với các bé đang nhỏ tuổi thì việc cho xem các bộ truyện tranh thiếu nhi hay và có ý nghĩa sẽ giúp ích khá nhiều trong việc hình thành tính cách. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cuốn truyện tranh cho trẻ em hay ho và giúp các bé không hình thành các thói hư tật xấu một cách rất hiệu quả.

Vì sao tớ không nên ích kỷ?

Đối với người lớn chúng ta thì ai cũng đều biết ích kỷ là một tính xấu và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều mối quan hệ xã hội. Nhưng đối với các em thiếu nhi thì làm sao để có thể dạy cho các bé điều đó đây? Hãy cùng giở truyện Vì sao tớ không nên ích kỷ? ra và đọc cho bé nghe nhé.

truyện tranh thiếu nhi
Vì sao tớ không nên ích kỷ? là một truyện tranh thiếu nhi hay dành cho bé.

Truyện kể về Huy, một cậu nhóc khá xấu tính: Khi chơi với bạn thì dành đồ chơi để chơi 1 mình, ở nhà thì luôn muốn giành phần hơn so với em Duy. Đối với Huy thì chỉ có ý kiến của cậu là nhất, còn lại không cần bận tâm đến những người khác đang nghĩ gì.

Với tính cách khó chịu đó, dần dần Huy bị bạn bè, em út xa lánh và cậu cảm thấy rất buồn vì cứ phải thui thủi một mình. Nhìn qua chúng bạn, Huy thấy rằng những người biết nhường nhịn và chia sẻ với người khác sẽ luôn được nhiều người yêu quý, từ đó cậu đã rút ra được bài học cho bản thân mình.

Vì sao tớ không nên đánh lộn?

Đây là cuốn truyện tranh cho trẻ em giúp các bé biết cách xử lý khi có ai đó làm mình rất cáu. Mở đầu truyện là Mi và Bo đang chơi trò đánh trận giả cùng nhau, nhưng kết cục lại là cả hai đang lao vào nhau ẩu đả sứt đầu mẻ trán. Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều tình huống nếu bạn không giữ được bình tĩnh sẽ khiến mọi chuyện trở nên rất tồi tệ và lộn xộn.

truyện tranh thiếu nhi hay
Khi ai đó chọc bạn cáu thì nên làm gì? Hãy đọc để biết nhé.

Vì sao tớ không nên đánh lộn? khuyên các bạn nhỏ rằng khi có ai đó làm cho mình cáu, hãy cứ lờ đi và không cần quan tâm đến họ. Nếu người đó vẫn cứ tiếp tục trêu ghẹo, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người lớn. Việc giữ được sự bình tĩnh và không nóng giận sẽ giúp các bạn có thể duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh đấy.

Vì sao tớ không nên chơi ăn gian?

Vì sao tớ không nên chơi ăn gian? là một cuốn truyện tranh thiếu nhi hay nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nhân vật chính trong truyện là Duy, một cậu nhóc thường thua anh trai mình trong trò chơi Tú Lơ Khơ. Cảm thấy buồn bã vì liên tục thua, Duy đã tìm cách chơi ăn gian để có được cảm giác chiến thắng được anh mình.

truyen tranh danh cho thieu nhi
Chơi ăn gian có giúp bạn thắng cuộc và được mọi người yêu quý?

Nhưng trò gian lận của Duy đã bị anh trai phát hiện, từ đó cậu nhận ra rằng nếu mình chơi ăn gian thì ngay cả người thân trong gia đình cũng sẽ không muốn chơi với mình nữa. Duy liền thành thật xin lỗi anh trai và được anh bỏ qua, cả hai lại cùng nhau chơi một cách rất vui vẻ. 

Vì sao tớ không nên mè nheo?

Vì sao tớ không nên mè nheo? là câu chuyện về cô bé Chíp. Vốn là em út trong nhà, được mọi người cưng chiều nên Chíp thường rất hay sử dụng việc gào khóc để có được điều mình muốn. Dần dần chỉ cần có việc không vừa ý là Chíp lại khóc, nhưng lạ là ba mẹ và anh trai ngày càng ít chiều theo những yêu cầu của cô bé.

truyện tranh thiếu nhi tiếng anh
Hãy đọc để thấy rằng hay mè nheo như Chíp là không tốt đâu nha…

Dần dần, Chíp nhận ra không phải cứ khóc nhè và mè nheo là mọi người đều sẽ chiều theo ý của mình, trái lại hay gào khóc còn làm cho bản thân mệt mỏi và đau mắt nữa. Từ đó Chíp đã dần sửa đổi tính cách của mình và cả nhà lại trải qua khoảng thời gian thật vui vẻ bên nhau.

Trên đây là những cuốn truyện tranh thiếu nhi hay và ý nghĩa để các bạn có thể đọc cho con nghe, giúp các bé nhận ra tính xấu của mình và sửa chữa. Hành trình để trở thành một đứa trẻ ngoan không dễ dàng chút nào, và các bé luôn cần sự chung tay giúp đỡ của các bậc làm cha làm mẹ. Hãy đồng hành cùng con trong giai đoạn vô cùng quan trọng giúp hình thành nhận thức này các bạn nhé…

The post Những cuốn truyện tranh thiếu nhi hay và bổ ích dành cho bé appeared first on Gomsocialinvestmentreport.



source https://gomsocialinvestmentreport.com/truyen-tranh-thieu-nhi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp những bài hát về màu sắc cho trẻ mầm non dễ thuộc

Màu sắc là một trong những chủ đề quen thuộc mà các bé cần sớm làm quen trong giai đoạn từ 2-3 tuổi. Học qua bài hát là một trong những cách...